

Đào tạo kỹ thuật
Thời gian tăng tốc là thời gian cần thiết để bộ biến tần tăng từ 0Hz lên tần số cơ bản (50Hz). Quy định này cũng áp dụng cho các trường hợp tần số kết thúc là tùy ý. Trong hoạt động tốc độ nhiều giai đoạn, ví dụ, một lớp tần số được đặt thành tốc độ chạy 30 Hertz, thời gian tăng tốc được đặt trong 30 giây, là thời gian tăng tốc thực tế của lớp tốc độ (lên đến 30 Hz) là (30 Hz / 50 Hz) * = 18 giây, 30 giây và không thể hiểu được đối với tối đa 30 Hz cần 30 giây.
Thiết lập thời gian tăng tốc nên xem xét câu hỏi sau: để tăng tốc quá trình cần có thời gian, tăng tốc quá lâu sẽ làm giảm hiệu quả công việc, đặc biệt là các thiết bị khởi động-dừng thường xuyên, nhưng thời gian tăng tốc quá ngắn sẽ làm cho dòng điện khởi động lớn, do đó, nên ở trong dòng điện khởi động và tìm kiếm sự cân bằng giữa hiệu quả sản xuất, trên tiền đề của dòng điện khởi động được phép, cố gắng rút ngắn thời gian tăng tốc. Ngoài ra, thời gian tăng tốc nên được kéo dài một cách thích hợp khi quán tính của thiết bị tải lớn hơn và quán tính của thiết bị tải có thể được rút ngắn một cách thích hợp.
Tần số nguồn khởi động, nguồn cấp tần số nguồn động cơ được kết nối, từ trường quay có tốc độ đồng bộ quay định mức và rôto động cơ ở trạng thái tĩnh, cuộn dây rôto và tốc độ tương đối của từ trường quay rất cao, do đó lực điện động cảm ứng và dòng điện cảm ứng lớn, dòng điện stato có thể gấp 5 đến 7 lần dòng điện định mức. Khởi động tần số thay đổi, tần số đầu ra của bộ biến tần tần số tức thời khởi động rất thấp, sau khi khởi động với tần số thấp, thời gian tăng tốc theo cài đặt trước tăng dần, do đó tốc độ và cuộn dây rôto của từ trường quay và từ trường quay có vận tốc tương đối cũng rất chính xác, do đó dòng điện khởi động nhỏ, thường có thể được kiểm soát trong biến động dòng điện định mức.
Bởi vì điện áp đầu ra của biến tần dạng sóng PWM, sóng sin chuẩn chuỗi xung tần số cao, bao phổ chứa thành phần hài, biên độ điện áp thoáng qua và tần số rất cao, do đó điện dung cuộn dây động cơ trong trường điện áp cao giữa vỏ và hiệu ứng, gây ra điện áp cao hơn (có một biên độ nhất định của điện áp tĩnh vỏ biến tần). Do đó, có một cảnh báo trong việc sử dụng biến tần để đảm bảo nối đất đáng tin cậy, đó là lý do. Ngoài ra, trong lĩnh vực công nghiệp, thường không có đường nối đất riêng và đường số không thay thế, rất nhiều vỏ thiết bị nối đất chia sẻ cùng một hệ thống với biến tần, điều này sẽ khiến toàn bộ hệ thống tạo ra tĩnh điện áp cao, áp suất cao sẽ tạo ra trường điện mạnh, can thiệp vào hoạt động bình thường của biến tần. Nếu tình huống như vậy xảy ra, lỗi có thể được loại trừ miễn là một hệ thống điều khiển biến tần duy nhất được nhúng vào hệ thống
Hệ thống TT (hệ thống ba pha bốn dây) của mạch truy cập đường zero, chứa nhiều sóng hài và nhiễu loạn khác nhau, đôi khi sẽ có một vài vôn hoặc thậm chí hàng trăm vôn, một khi "đến" được kết nối với đường zero của bộ biến tần, sóng hài và nhiễu loạn khác nhau có thể được đưa vào sự hình thành nhiễu bên trong bộ biến tần, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của bộ biến tần. Do đó, bộ biến tần nói chung phải được nối đất độc lập.
Trong hệ thống điều khiển biến tần, có nhiều trường hợp hoặc kéo dài trước khi lắp đặt biến tần sử dụng hệ thống ba pha bốn dây ngắt mạch rò rỉ, hoạt động của biến tần, biến tần trong trường hợp ngắt mạch thường xuyên trong quá trình sử dụng bình thường. Lý do là do thời gian chạy biến tần chung có trong thành phần hài điện áp đầu ra, do đó cuộn dây và vỏ động cơ, và dây nối đất giữa điện dung ký sinh, điện dung ký sinh qua dây và đất, đất và khung gầm, tạo thành dòng rò rỉ, khi dòng rò lớn hơn giá trị dòng điện của bộ ngắt mạch dòng điện dư, bộ ngắt mạch rò rỉ sẽ di chuyển trong chuyến đi. Do đó, trong hệ thống điều khiển sử dụng biến tần, trong trường hợp tình huống trên, cần thay thế bộ ngắt mạch dòng điện dư ban đầu hoặc thiết lập giá trị dòng điện của bộ ngắt mạch dòng điện dư